SỐ LƯỢT TRUY CẬP

1
4
3
9
1
3
9
Xúc tiến Thương mại Thứ Sáu, 06/03/2015, 09:45

Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2015

Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã ký Quyết định số 11855/QĐ-BCT phê duyệt Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2015 gồm 212 đề án của 70 đơn vị chủ trì với tổng kinh phí là 100 tỷ đồng.

Việc phê duyệt sớm Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2015 đã tạo điều kiện chủ động đẩy nhanh việc triển khai đề án của các đơn vị chủ trì, giúp các doanh nghiệp có thể tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại ngay từ đầu năm, tránh dồn các hoạt động của Chương trình vào thời điểm cuối năm, nhờ vậy tăng cường được hiệu quả, giúp doanh nghiệp tận dụng được thêm các cơ hội kinh doanh trong và ngoài nước, góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia 2015 bao gồm các hoạt động xúc tiến thương mại thiết thực, khả thi, có kế hoạch triển khai ngay từ đầu năm gồm: hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường, mặt hàng xuất khẩu, thông tin thương mại trong nước và quốc tế, xúc tiến thương mại của các vùng kinh tế, đào tạo nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức xúc tiến thương mại.

 

Gian hàng của Doanh nghiệp Bạc Liêu tham gia tại hội chợ

Song song với việc thực hiện mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu, hạn chế nhập siêu, Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2015 tiếp tục ưu tiên cho các hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường nội địa, đặc biệt tạo lập kênh phân phối ở nông thôn, miền núi, biên giới, các địa phương còn khó khăn thông qua các hoạt động phiên chợ hàng Việt về nông thôn phân phối hàng Việt đến các khu vực miền núi, biên giới, vùng sâu, vùng xa... góp phần tích cực giúp các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã tiếp cận người tiêu dùng tại thị trường trong nước, quảng bá tới người tiêu dùng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, phong phú, giá cả hợp lý, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Năm 2014 thông qua công tác tham gia các hội chợ thuộc chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại Du lịch đã trực tiếp tham gia và hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia gian hàng tại các hội chợ, tạo điều kiện để doanh nghiệp tiếp cận thị trường, quảng bá, tiêu thụ và phân phối hàng hóa trực tiếp đến với người tiêu dùng ở các địa phương, tạo được niềm tin giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng, đạt doanh thu bán hàng cao, chỉ tính riêng tại hội chợ Thương mại quốc tế Tịnh Biên An Giang; Hội chợ Công Thương vùng kinh tế trọng điểm khu vực ĐBSCL tại Kiên Giang và Hội chợ Nông nghiệp, công nghệ cao và công nghiệp thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh các doanh nghiệp của tỉnh đã ký được nhiều hợp đồng tiêu thụ sản phẩm, doanh số bán hàng đạt rất cao và qua đó ngày càng đưa sản phẩm đặc trưng của tỉnh thâm nhập sâu rộng hơn vào thị trường nội địa ./.

Đức Nguyên


Số lượt người xem: 2191 Bản inQuay lại

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

 Lỗi

Lỗi Web Part: A Web Part or Web Form Control on this Page cannot be displayed or imported. The type could not be found or it is not registered as safe.